Trở về Paris, tôi đã để quên con tim…

gallery columns=”3″ ids=”3181,3174,3168,3176″]

Mỗi lần có dịp trở lại là thêm phần quyến luyến, yêu thương hơn cái thành phố xinh đẹp và lãng mạn nhất trên thế giới này.

Có những nơi đã dạo bước chân đi qua nhiều lần mà vẫn như mới lần đầu khi cảm xúc trào dâng, nhất là những con phố với những kỷ niệm cùng với bạn.

Nhà thờ Đức Mẹ và những phố nhỏ kề bên luôn nhắc nhớ về cái thời bạn còn khó khăn, chập chững bước vào nghề bằng nghề họa sĩ đường phố.

Những tiệm ăn bạn thường đưa cả gia đình mình tới. Những tiệm hoa bạn từng mua cho vợ…

Nhớ và nhớ!

Bây giờ đường phố nhiều cảnh sát và lính đặc nhiệm hơn nhưng không vì thế mà Paris ít người ưa chuộng hơn. Mọi người vẫn ghé thăm và vẫn yêu mến nó như tôi luôn yêu mến nó.

Chỉ thật đau lòng khi nhìn nhà thờ Notre Dame bị thiêu hủy, không biết khi nào mới được trùng tu lại hoàn chỉnh. Tất cả mọi người đến thăm, cũng như tôi, thật ngậm ngùi…

Lần trở về này đặc biệt hơn vì tôi có mẹ và em. Gia đình tôi đã có những giờ phút thư giãn, quây quần bên nhau với nhiều niềm vui giản dị và ý nghĩa. Chỉ được ở bên nhau cũng đủ thấy hạnh phúc lắm rồi!

Riêng em đã chụp cho chị những bức hình kỷ niệm thật đáng nhớ tại vườn Luxembourg, Khải Hoàn Môn, tháp Eiffle, bảo tàng Louvre, khu Marais và rất nhiều nơi tại Paris cũng như Montpellier – Miền nam nước Pháp.

Cám ơn Paris đã để lại thật nhiều kỷ niệm đẹp về tình bạn, tình gia đình và cả một khung trời mộng mơ đầy nhung nhớ!

Ngày rời Paris, tôi đã để quên con tim…

2 thoughts on “Trở về Paris, tôi đã để quên con tim…

Bình luận về bài viết này